Những điều nhân viên khách sạn không thích về khách thuê phòng

Justin Aldrich là phục vụ tại các khách sạn 5 sao ở Tennessee (Mỹ) trong 7 năm. Dưới đây là những điều anh mong du khách tới thuê phòng đừng nên làm. Dựa theo kinh nghiệm cá nhân của mình, anh cho rằng nếu khách thay đổi, họ sẽ có những trải nghiệm suôn sẻ tại nơi lưu trú.

Ngạc nhiên khi không có các tiện nghi, thực đơn giống khách sạn từng ở

Tại một thành phố khác là điều đầu tiên Aldrich mong du khách đừng làm. Không phải cứ là khách sạn nằm trong chuỗi khách sạn thì sẻ có dịch vụ giống y chang nhau, đây là điều không thể. Ví dụ bạn từng thưởng thức những món hải sản tươi ngon tại khách sạn A ở Floria nhưng không có nghĩa là cũng khách sạn này ở Tennessee sẻ phục vụ cho bạn món ăn y hệt vậy. Florida gần biển, hải sản dễ kiếm và giá rẻ hơn. Nếu phục vụ khách thực đơn tương tự ở Tennessee, món ăn bị đội giá do thêm phí vận chuyển, và khách sạn sẽ không có lãi.

Lời khuyên của Aldrich là bạn nên xem trước thực đơn, các tiện ích tại nơi bạn đặt phòng. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra được những thứ phù hợp với sở thích của mình trong thời gian lưu trú, và tránh bị hụt hẫng vì “nơi kia có mà nơi mình ở lại không”.

“Vô tình” cầm nhầm một món đồ nào đó của khách sạn

Chúng tôi đều biết hết đấy” là lời nhắn nhủ thứ hai của Aldrich. Trên thực tế, khách khó có thể thành công trong việc mang đồ của khách sạn về nhà. Việc “cầm nhầm” này sẽ khiến bạn phải đối mặt với việc nộp phạt do làm mất mát tài sản tại nơi lưu trú. “Câu nói mà tôi thường gặp nhất từ khách sau khi bị tính phí phạt là Không có khách sạn nào thu lắm tiền như cái khách sạn này. Đây thật là một điều ngớ ngẩn”, Aldrich nói.

Đừng cố gắng tìm cách nâng hạng phòng miễn phí 

Là lời khuyên tiếp theo, đừng cứ mãi nghĩ đến việc nâng cố nâng hạng phòng của mình miễn phí vì về cơ bản, nhân viên của mọi khách sạn đều được đào tạo là sẻ luôn ưu tiên dịch vụ tốt nhất cho khách hàng thân thiết. Nên hãy trung thành với một thương hiệu khách sạn và trở thành khách quen sẻ là cách tốt nhất để được nâng hạng phòng và dịch vụ bằng số điểm tích lũy thành viên của bạn. Aldrich nói, đây là cách làm hữu hiệu.

Đồ ăn ở bên ngoài rẻ hơn mini-bar hay trong khách sạn. Bạn không cần phàn nàn với nhân viên điều này

Trên thực tế, khi bạn ở trong khách sạn, mọi thứ đều hướng đến sự sang trọng và tiện lợi. Và sẽ không hay nếu bạn so sánh giá của chúng với đồ ở bên ngoài. Mọi nhân viên đều biết giá của khách sạn họ cao hơn, nhưng đổi lại bạn có được sự tiện lợi khi không cần đi xa để mua đồ.

Muốn nhận phòng sớm nhưng đến bất ngờ

Cũng không phải là một ý kiến hay. “Hãy nhớ rằng mọi phòng của khách sạn có thể đã kín, điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ không thể tìm ra phòng trống cho bạn, nếu bạn đến trước giờ quy định nhận phòng”. Bên cạnh đó, lễ tân sẽ ưu tiên phòng còn trống cho những vị khách thông báo trước. Vì vậy, sự xuất hiện đột ngột của bạn đã là nước cờ đi sai ngay từ ban đầu.

Phàn nàn về việc khách sạn thiếu nhiều thứ khi mà bạn có thể tìm hiểu trước qua mạng 

Là điều thứ sáu, Aldrich nói rằng anh ước khách đừng làm vậy.Thay vì nhận phòng xong than phiền thì khách hoàn toàn có thể hỏi lễ tân trước về những đồ dụng mà khách sạn có thể cung cấp tối đa cho họ là gì. Chẳng hạn thật nực cười khi mọi người đặt các khách sạn tối giản như Aloft, Moxy và Element sau đó phàn nàn rằng không có ghế dài trong phòng. Việc phàn nàn không giúp du khách cải thiện được chuyến đi vì đa phần đều được làm sau khi chuyến đi đã kết thúc.

Cố gắng xóa mùi thuốc lá hút trong phòng

Là một sai lầm. Trước khi để khách nhận phòng, khách sạn đã làm sạch căn phòng đó, kiểm tra mùi cũng như tàn thuốc. Do đó, bạn dễ dàng bị phát hiện và sẽ bị phạt tùy theo quy định từng nơi. Khách sạn Aldrich từng làm phạt từ 250 đến 500 USD. Vì vậy, chỉ cần bạn đến đúng nơi quy định cho hút thuốc của khách sạn, bạn sẽ không phải mất bất kỳ đồng phí phạt nào.

Không thông báo việc trả phòng muộn

Là điều cuối cùng nhân viên khách sạn khuyên bạn tránh mắc phải. Nhiều khách sạn rất thoải mái và không tính thêm phí trả phòng muộn cho khách trong trường hợp họ vẫn còn phòng trống. Nhưng sẽ vui vẻ hơn rất nhiều nếu bạn thông báo trước với khách sạn, và hỏi rằng mình có thể trả phòng muộn hơn quy định được không? Nếu bạn không hỏi trước, bạn rất có thể phải đối mặt với việc phải trả thêm tiền vì ở quá giờ quy định.