Sun World Fansipan Legend – Điểm đến mới tại Sapa
Hành trình khám phá Sapa đầy gian nan
Việc leo núi chinh phục đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương vốn chỉ dành cho những con người gan dạ, dai sức vì đường leo núi vô cùng hiểm trở. Hai ngày trong rừng có khả năng khiến nhiều người không trụ nổi với hành trình gian nan này.
Việc tìm ra giải pháp bứt phá luôn là vấn đề được nhiều người làm du lịch ở địa phương Sapa đặc biệt quan tâm. Vì năm 2013, lượng khách du lịch tới Sa Pa là 720.000 lượt, con số này nhích không đáng kể vào 2014 với 826.000 lượt. Nguyên chính chính khiến cho du khách dù rất muốn được tham quan Sapa nhưng vẫn lưỡng lự là do độ khó của hành trình khám phá này không phải ai cũng đương đầu được.
Khu du lịch Sun World Fansipan Legend ra đời
Trong Quy hoạch phát triển du lịch Lào Cai giai đoạn 2015-2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã hướng tới phát triển du lịch Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung với 5 dòng sản phẩm: tham quan – nghỉ dưỡng núi; tìm hiểu văn hóa các dân tộc; sinh thái; biên giới và tâm linh.
Một trong những cột mốc đánh dấu một thời kỳ mới của du lịch Sa Pa bắt đầu vào năm 2016, khi khu du lịch Sun World Fansipan Legend do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng đi vào hoạt động. Lần đầu tiên sau nhiều năm, khách du lịch tới Sa Pa cán mốc 1,2 triệu lượt.
Công trình đầu tiên của khu du lịch là hệ thống cáp treo 3 dây hiện đại, nối thị xã Sa Pa với đỉnh thiêng Fansipan – danh thắng hùng vĩ của Đông Dương, hiện thực hóa giấc mơ chinh phục đỉnh thiêng của từ cụ già đến em nhỏ.
Hành trình gian nan hai ngày hai đêm để có thể chinh phục được đỉnh núi Fansipan đã rút lại chỉ còn 15 phút đi bộ đơn giản và thoải mái. Dễ dàng tận hưởng và trải nghiệm những danh thắng như thung lũng Mường Hoa, vượt lên những tầng mây, lướt trên đại ngàn Hoàng Liên xanh thẳm… Hệ thống cáp treo xuyên mây đến Nóc nhà Đông Dương đã mở ra cả một hành trình kỳ thú để chinh phục đỉnh núi 3.143 m một cách dễ dàng với bất cứ già trẻ lớn bé mọi lứa tuổi chứ không còn bó buộc cho những người có sức khỏe tốt nửa.
Mở ra trang mới cho ngành du lịch Sapa
Từ đó, liên tiếp những sản phẩm, nhiều công trình mới được bổ sung cho điểm đến Sun World Fansipan Legend. Từ quần thể tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh Fansipan cho du khách yêu du lịch tâm linh thêm một chốn tĩnh tâm, thiền tịnh nơi đỉnh trời, đến cột cờ ở đỉnh cao nhất Đông Dương đem đến niềm tự hào dân tộc khi đứng giữa đỉnh cao Tây Bắc. Khu vực ga đi cáp treo với những thung lũng hoa theo mùa như hoa hồng, hoa mã tiền thảo, tam giác mạch, sắp tới đây là mai anh đào cùng anh đào Nhật Bản đã và sẽ tiếp tục thu hút khách đến Sa Pa.
Những show nghệ thuật như “Vũ điệu trên mây”, giải đua “Vó ngựa trên mây” hay nhiều lễ hội mang đậm truyền thống Tây Bắc thường xuyên được tổ chức…, Sun World Fansipan Legend đã góp phần không nhỏ đánh thức một Sa Pa, khoác lên những sắc màu mới mẻ, khác hẳn so với 10 năm trước – thời mà cả thị trấn vẫn im lìm say ngủ trong sương.
Sapa nổi tiếng thế giới
Theo số liệu thống kê, những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng khách du lịch ở Sa Pa duy trì khoảng 23,4% một năm. Năm 2020, mặc dù ngành du lịch chịu thiệt hại nặng nề bởi Covid-19 nhưng Sa Pa vẫn đón 1,2 triệu lượt du khách. Chị Thu – một du khách chia sẻ – sự ra đời của Sun World Fansipan Legend với nhiều trải nghiệm thiên nhiên và văn hoá vừa mới mẻ đã góp phần khiến du khách cứ say đắm mà tìm đến Sa Pa.
Không chỉ góp phần giúp du lịch Sa Pa thăng hạng trên bản đồ du lịch Việt với lượng du khách tăng cao hàng năm, Sun World Fansipan Legend còn được quốc tế vinh danh với những giải thưởng danh giá, ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch toàn cầu.
Hình ảnh vùng đất trong sương liên tiếp những năm qua được thế giới biết đến qua các giải thưởng uy tín và ấn tượng. Hai năm liền, Sun World Fansipan Legend nhận giải thưởng “Điểm đến du lịch văn hoá hàng đầu thế giới” (2019, 2020) do World Travel Awards trao tặng. Năm 2020, Sun World Fansipan Legend tiến thêm một bước với danh hiệu “Điểm du lịch có thắng cảnh thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới”.
Địa điểm du lịch ấn tượng tại Việt Nam
Theo ông Graham Cooke – người sáng lập kiêm Chủ tịch World Travel Awards, Sun World Fansipan Legend đã đưa trải nghiệm chinh phục đỉnh cao nhất Đông Dương, nơi có vẻ đẹp cuốn hút, trở nên dễ dàng cho mọi người. Nhờ vậy Sun World Fansipan Legend đã dành được số phiếu thuyết phục từ World Travel Awards, để đạt được danh hiệu trên.
Trước đó, khu du lịch đã được được gọi tên như một điểm đến ấn tượng với sự góp mặt của những chương trình lớn, mang tính nghệ thuật cao cùng sự hiện diện của nhiều thương hiệu tên tuổi. Việc chiến dịch quảng cáo “Art of Travel” năm 2019 của thương hiệu Louis Vuitton lựa chọn ga tàu hoả leo núi Mường Hoa là một minh chứng rõ nét. Trong chiến dịch này, mục tiêu của Louis Vuitton là làm nên một cuốn nhật ký du lịch sáng tạo với phân cảnh đẹp mắt đầy tính nghệ thuật.
Ông Chiến cho biết thêm Sun World Fansipan Legend luôn kiên định với những giá trị cốt lõi: đẳng cấp, chất lượng, khác biệt, để tạo nên những công trình tầm cỡ, bài bản, góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng tại địa phương cũng như nâng cao vị thế du lịch Sa Pa.