Du lịch trong nước tăng trưởng mạnh hậu Covid-19
Trong khi ngành du lịch của các nước trên thế giới đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid 19, ngành du lịch trong nước của Việt Nam lại khởi sắc.
Từ đầu năm 2020 đến nay, đại dịch Virus Corona đang càn quét thế giới với hơn 11 triệu người bị nhiễm và hơn 5 trăm nghìn người tử vong. Hiện tại, tình hình dich Covid-19 đã được kiểm soát khá tốt ở Việt Nam. Cùng với các biện pháp kích hiệu quả của chính phủ, ngành du lịch nội địa đang cho thấy những tín hiệu khởi sắc đáng mừng.
Xem thêm: Lo ngại Virus Corona, du khách đeo khẩu trang check-in các điểm du lịch châu Á
Lượng khách du lịch nội địa tăng đáng kể
Tổng Cục Du Lịch Việt Nam cho biết, ngành du lịch nội địa nước ta đang trên đà phục hồi và có số lượng khách tăng đáng kể. Hà Nội dự đoán sẽ đón 11 triệu lượt khách nội địa trong nửa cuối năm 2020. Các công ty du lịch trong Tp. Hồ Chính Minh cũng có lượng khách mua tua và vé máy bay tăng cao. Riêng công ty Focus Asia Travel trong tháng 7 đã nhận hàng ngàn lượt khách book tour. Các địa điểm đang hot bao gồm Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc và Hạ Long
Xem thêm: Du lịch Đà Nẵng, Du lịch Nha Trang, Du lịch Đà Lạt, Du lịch Phú Quốc, Du lịch Hạ Long
Thay đổi cần thiết trong ngành du lịch nội địa
An toàn du lịch vẫn là ưu tiên hàng đầu để phòng tránh bùng dịch sau này. Du khách sẽ muốn đi theo nhóm nhỏ gồm gia đình và bạn bè thay vì với người lạ. Vì vậy các công ty lữ hành nên ưu tiên xây dựng các gói tour cho nhóm từ 5 đến 10 người và sắp tour theo người thân hay người quen. Tổng Cục Du Lịch yêu cầu các doanh nghiệp lựa chọn các điểm đến cũng như các dịch vụ di chuyển, ăn uống và khách sạn với tiêu trí đẩm bảo an toàn cho khách.
Hơn nữa, theo ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam “các doanh nghiệp cần có chính sách giữ nguồn lực nhân sự có chất lượng nhất định đang có, đào tạo để phục vụ khách nội địa chuyên nghiệp hơn và khi khách quốc tế trở lại, đội ngũ này có thể sẵn sàng phục vụ ngay. Hiện nay, nhiều nước trong khu vực cũng đang gấp rút đổi mới về sản phẩm, chất lượng dịch vụ, ứng dụng công nghệ và củng cố nguồn nhân lực… để sớm đưa du lịch lấy lại đà tăng trưởng nhanh và mạnh mẽ vào những tháng tiếp theo“.
Các điểm nêu trên chính là tiêu chí và định hướng phát triển của Focus Asia Travel.
Như vậy, sự tăng trưởng của ngành du lịch trong nước cho ta một cái nhìn lạc quan về tình hình kinh tế nước ta trong thời kì dịch. Để ủng hộ sự tăng trưởng này, hãy cùng tham khảo các gói tour và combo du lịch của Focus Asia Travel nhé!