Nhà hàng Việt được xếp vào danh sách tốt nhất thế giới
Nhà hàng ở Hà Nội và TP HCM được trang web The world’s 50 best xếp vào top 100 nhà hàng tốt nhất châu lục, công bố cuối tháng 3.
Trang web 19 năm xếp hạng các nhà hàng, quán bar trên khắp thế giới, vừa công bố danh sách 100 nhà hàng tốt nhất châu Á. Trong đó có 2 đại diện Việt Nam là nhà hàng Anan Saigon xếp vị trí 39 và Tung Dining ở vị trí 98. Vị trí đứng đầu thuộc về The Chairman ở Hong Kong.
Nhà hàng Ăn Ăn – Tp Hồ Chí Minh
Nhà hàng ở TP HCM là của Peter Cuong Franklin, một đầu bếp tiên phong với phong cách ẩm thực Việt Nam và châu Á hiện đại. Ông học nấu ăn tại Le Cordon Bleu (Pháp) và được đào tạo qua nhiều nhà hàng nổi tiếng thế giới ở Hong Kong, Chicago (Mỹ) hay Bangkok (Thái Lan). Đầu bếp chia sẻ nguồn cảm hứng nấu ăn lớn nhất của ông là người mẹ từng bán hàng bún phở ở Đà Lạt.
Nhà hàng phục vụ thực đơn Việt nhưng được chế biến và trình bày với phong cách pha trộn ẩm thực thế giới. Trong đó phải kể tới bánh nhúng (bánh làm từ bột chiên giòn có hình những bông hoa để ăn vặt), phở dùng thịt bò wagyu, pizza Đà Lạt, bánh xèo taco, bánh mì kẹp gan ngỗng, ức gà hoặc nấm truffle…
T.U.N.G Dining – Hà Nội
Nhà hàng còn lại trong danh sách mới mở 2 năm nay ở gần Nhà Thờ, trung tâm thành phố. Chủ của nhà hàng là Hoàng Tùng, một du học sinh trở về Việt Nam với đam mê sáng tạo ẩm thực mạnh mẽ. Thực khách đến đây sẽ được thưởng thức mô hình tasting menu (thực đơn gồm nhiều món nhưng mỗi món chỉ một phần nhỏ được trang trí cầu kỳ, bắt mắt).
Quy mô nhà hàng không lớn mang tới cảm giác ấm cúng, giúp thực khách tập trung vào trải nghiệm các món ăn. Đầu bếp ở đây tránh nấu những món nhiều kem, chất béo, thay vào đó sử dụng rau củ, thực phẩm tốt cho sức khỏe, kết hợp kỹ thuật nấu ăn lành mạnh, giữ được hương vị nguyên bản.
Danh sách 50 nhà hàng tốt nhất châu Á là một nhánh của The world’s 50 best, được chọn lọc và công bố thường niên từ năm 2013, nhằm giới thiệu địa chỉ ăn uống tin cậy cho thực khách trên thế giới, đồng thời tôn vinh ẩm thực vùng miền. Trải qua một năm dịch bệnh kéo dài, trang web vẫn lựa chọn những cái tên nổi bật, với mục đích ủng hộ các nhà hàng trong việc phục hồi và quảng bá tài năng, sức sáng tạo không ngừng của các đầu bếp.