Ngành du lịch Việt Nam lần đầu vượt 16 triệu lượt khách quốc tế
Ngành Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu trong năm 2019 sẽ đón từ 17,5 đến 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 85 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 700.000 tỷ đồng.
Theo số liệu từ Tổng cục thống kê, tháng 11, du lịch Việt Nam đã đón hơn 1,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng 11,8% so với tháng trước và tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là con số cao nhất từ trước đến nay, nâng tổng số khách quốc tế đến nước ta trong 11 tháng đạt gần 16,3 triệu lượt người.
Ngành Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu trong năm 2019 sẽ đón từ 17,5 đến 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 85 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 700.000 tỷ đồng.
Theo các đơn vị lữ hành, hiện vẫn là thời gian cao điểm khách quốc tế đến Việt Nam. Do đó, ngành du lịch tin tưởng mục tiêu đề ra sẽ đạt được. Năm 2018, lượng khách quốc tế đến nước ta là 15,5 triệu lượt.
Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 13 triệu lượt, chiếm gần 80%, tăng hơn 14% so với cùng kỳ; bằng đường bộ đạt 3 triệu lượt, tăng hơn 21%; bằng đường biển tăng gần 14%. Tổng thu từ khách du lịch trong 11 tháng ước đạt 649.000 tỷ đồng, tăng 16,3%.
Khách quốc tế đến từ thị trường châu Á vẫn chiếm đa số, gần 13 triệu lượt, tăng hơn 18%. Khách đến từ châu Âu đạt gần 2 triệu lượt, tăng 6,3%. Khách đến từ châu Mỹ đạt gần 900 nghìn lượt, tăng 7,4%, chủ yếu đến từ Mỹ. Khách đến từ châu Đại Dương đạt gần 400 nghìn lượt, giảm 1%. Khách từ châu Phi đạt gần 43 nghìn lượt, tăng hơn 12%.
Ngành Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu trong năm 2019 sẽ đón từ 17,5 đến 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 85 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 700.000 tỷ đồng.
Theo các đơn vị lữ hành, hiện vẫn là thời gian cao điểm khách quốc tế đến Việt Nam. Do đó, ngành du lịch tin tưởng mục tiêu đề ra sẽ đạt được. Năm 2018, lượng khách quốc tế đến nước ta là 15,5 triệu lượt
Trong 11 tháng qua, lượng khách nội địa là 78,5 triệu lượt, ước đạt 92,3% kế hoạch năm. Các công ty lữ hành cho biết đây cũng là thời điểm họ đưa ra những gói kích cầu dịp cuối năm để phục vụ khách du lịch trong nước, tham dự một số lễ hội như festival hoa Đà Lạt…
Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 26 (World Travel Awards) dành cho khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2019 diễn ra đầu tháng 10-2019 tại Phú Quốc, du lịch Việt Nam được xướng tên ở 4 hạng mục hàng đầu châu Á.
Đó là các hạng mục: Điểm đến hàng đầu châu Á 2019, Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019, Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019 và Thành phố Hội An được trao tặng danh hiệu Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2019.
Tận dụng cơ hội lịch sử này, ngành du lịch đã tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, về vẻ đẹp đất nước và con người Việt Nam tới đông đảo bạn bè quốc tế.
Ngoài ra, ngành du lịch cũng tổ chức nhiều tour du lịch miễn phí dành cho các phóng viên quốc tế tới tham quan, khám phá những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam như: Phố Cổ (Hà Nội), vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình)…
Sau sự kiện này, Tổng cục Du lịch sẽ xây dựng kế hoạch tổ chức một loạt các hoạt động xúc tiến du lịch tại các thị trường Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản… nhằm tăng cường thu hút khách du lịch, đồng thời tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế để đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam.
Focus Asia Travel